Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_6498.jpg IMG_0420.jpg IMG_0432.jpg IMG_56641.jpg Copy_of_IMG_6421.jpg IMG_0505.jpg IMG_0427.jpg 0.huong_dan_netop_school.swf 0.Song_ngu.jpg 0.Picture25.jpg 0.Picture_025.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    ĐIỂM TIN

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án hình học 6

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Nguyễn Thành
    Ngày gửi: 16h:50' 24-09-2009
    Dung lượng: 63.9 KB
    Số lượt tải: 28
    Số lượt thích: 0 người
    Chương I. Đoạn thẳng
    Tiết 1 §1. ĐIểm. Đường thẳng

    I.Mục tiêu
    -Kiến thức:
    +HS nắm được hình ảnh của điểm, hình ảnh của đường thẳng.
    +HS hiểu được quan hệ điểm thuộc đường thẳng, không thuộc đường thẳng.
    -Kỹ năng:
    +Biết vẽ điểm , đường thẳng. +Biết sử dụng ký hiệu
    +Biết đặt tên điểm, đường thẳng. +Quan sát các hình ảnh thực tế.
    +Biết kí hiệu điểm , đường thẳng.

    II.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    -GV: Thước thẳng, phấn màu, bảng phụ, bút dạ, một đoạn dây chỉ.
    -HS: Thước thẳng.

    III.Tổ chức các hoạt động dạy học
    A.Hoạt động 1: Giới thiệu về điểm ( 10 ph ).
    ĐVĐ:
    Muốn học hình học phải biết vẽ hình. Cần chuẩn bị đủ các dụng cụ vẽ hình như: Thước thẳng, com pa…Hình học đơn giản nhất là điểm. Hôm nay ta tìm hiểu về điểm và đường thẳng.

    Giáo viên
    -Yêu cầu HS đọc SGK.
    -Hỏi: +Em hiểu về điểm n.t.n?
    + Điểm được vẽ như thế nào?
    -Vẽ một điểm trên bảng (1 chấm nhỏ) và đặt tên A.
    -Nêu cách đặt tên cho điểm.
    -Cho vẽ thêm 2 điểm và đặt tên.
    -Hỏi:
    +Hình vừa vẽ có mấy điểm?
    +Xem hình 2 Ta hiểu thế nào?
    +Đọc mục “điểm” ở SGK ta cần chú ý điều gì?
    -Nêu qui ước: Một tên chỉ dùng cho một điểm, một điểm có thể có nhiều tên. Nói hai điểm thì hiểu đó là hai điểm phân biệt.
    -Thông báo:Điểm là hình đơn giản nhất cơ bản nhất ta xây dựng các hình đơn giản tiếp theo.
    Học sinh
    -Đọc SGK tìm hiểu về điểm.
    -Đại diện HS nêu tìm hiểu về điểm và cách vẽ điểm.
    -Làm vào vở như GV làm trên bảng.

    -Vẽ tiếp 2 điểm và tự đặt tên.
    -Trả lời:
    +Trên hình ta vừa vẽ có 3 điểm phân biệt là A; B; C.
    -Xem hình 2.
    -Đại diện lớp trả lời
    +Ta có thể hiểu hình 2 là: Hai điểm M và N trùng nhau, hoặc điểm đang xem có hai tên là M và N.
    -Đọc toàn bộ mục điểm.
    -Đại diện lớp trả lời
    -Ghi chép qui ước và chú ý.
    Ghi bảng
    I.Điểm
    A . . B

    . C
    (Hình 1)
    -Đặt tên: dùng chữ cái in hoa A,B,C...

    M . N
    (Hình 2)
    -Hai điểm M và N trùng nhau ( một điểm có thể có nhiều tên).
    -Qui ước: Nói hai điểm , hiểu là hai điểm phân biệt.
    -Chú ý: Bất cứ hình nào cũng là tập hợp các điểm.
    
    
    B.Hoạt động 2: Giới thiệu về đường thẳng ( 15 ph ).
    Giáo viên
    -Giới thiệu: Ngoài điểm, đường thẳng cũng là hình cơ bản, không định nghĩa
    -GV căng 1 sợi chỉ và nói đây là hình ảnh 1 đường thẳng.
    -Mép bàn, mép bảng thẳng….
    - ĐVĐ: Làm thế nào để vẽ được một đường thẳng?
    -Hướng
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Tin Giáo Dục